Vào thời điểm này, giá trị thương hiệu của Google ước đạt 756,6 triệu
USD, qua đó trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới công nghệ.
Kết
quả nghiên cứu này đã được General Sentiment thực hiện bằng cách thu
thập thông qua các hãng tin, các phương tiện truyền thông xã hội và trên
Twitter với hơn 50 triệu nguồn khác nhau.
Theo
báo cáo của General Sentiment, việc thu hút "giá trị truyền thông" đã
đưa Google lên vị trí này. Trong quý 2 năm nay, nhờ các phương tiện
truyền thông trực tuyến, các phương tiện truyền thông xã hội, Twitter và
cả Google đã giúp hãng đứng đầu về giá trị thương hiệu.
Xếp sau
Google là Apple với 594,3 triệu USD. Trước đó, quả táo đã dẫn đầu bảng
xếp hạng này bởi vào thời điểm đó, iPad quá mạnh đã giúp Apple dành vị
trí cao nhất. Tuy nhiên, nhờ vào một loạt các thiết bị mới ra mắt gần
đây (đặc biệt là từ Google I/O), giá trị thương hiệu của Gã khổng lồ tìm
kiếm tăng lên đáng kể. "Google đã lấy lại vị trí hàng đầu là nhờ vào
các phương tiện truyền thông và ra mắt các sản phẩm mới có nhiều cải
tiến bao gồm Android 4.1 (Jelly Bean), máy tính bảng Nexus 7, Nexus Q,
và các mẫu thử nghiệm Glass Google", General Sentiment viết trong báo
cáo.
Đứng thứ ba là Microsoft với 356,4 triệu USD, Amazon và HP
đứng thứ 4 và 5 tương ứng với giá trị thương hiệu là 331,4 triệu USD và
258,2 triệu USD.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét