Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

"Cha đẻ" Web bị dân Mỹ khiêu khích


Tim Berners-Lee đã không màng đến những bình luận viên Mỹ khi họ nói với khán giả rằng hãy Google Tim để biết vai trò của ông trong lễ khai mạcOlympic.
Kho báu quốc gia của Anh và là người phát minh ra Internet đã xuất hiện ngắn gọn trong lúc khai mạc Olympic 2012, để thăng hoa “kỷ nguyên số” trong chương trình.
Ông đã ngồi trên máy tính trước khi gửi đi thông điệp “Đây là điều dành cho tất cả mọi người”, sau đó thông điệp đã hiển thị trên mọi chiếc ghế ở sân vận động, và câu nói ấy dành cho cả khán giả Olympic lẫn thế giới ảo WWW.
Bất chấp điều đó, bình luận viên của NBC Meredith Viera đã phát biểu:”Nếu bạn chưa từng nghe gì về ông ta, chúng tôi cũng thế”. Và đồng nghiệp của Viera, Matt Lauer đã thêm dầu vào lửa khi tuyên bố “Google ông ấy đi”.
Tuy nhiên, Tim Berners-Lee nói với CNN rằng “Trí nhớ của tôi với người và nơi chốn rất tệ, nên tôi cũng không mệt mỏi với những phát ngôn thế này”.
Tim không lo lắng khi người Mỹ không biết ông...
Cội nguồn kiêu hãnh
Trong buổi phỏng vấn Tim cũng tuyên bố, việc ông phát minh ra WWW là cội nguồn kiêu hãnh của Vương Quốc Anh, vì WWW là tự do với sự kiểm soát của chính quyền.
Ông nói: “Internet là một trong những thứ khiến người dân Anh tự hào, và vì đó là sản phẩm công khai, nên không có một chính quyền nào trên thế giới có thể kiểm soát được”.
Có lẽ sự dèm pha của dân Mỹ với Tim Berners-Lee là do tự ái, “ghen ăn tức ở” với danh vị người sáng lập ra Web này. Dẫu sao, đây là sự thật không thể chối bõ. Trong khi mọi thành tích và danh hiệu về công nghệ đều gắn liền với Mỹ, thì việc “lọt sổ” danh hiệu này khiến người Mỹ phải thấy khó chịu và “mất mặt”. Nhưng điều đó cũng khẳng định một quan điểm, đó là trong thế giới ảo này, không phân biệt biên giới, màu da hay sắc tộc, chỉ cần bạn có năng lực, mọi người sẽ phải thừa nhận mà không có bất kỳ định kiến nào có thể tồn tại. Và đó, chính là “tinh thần của Internet”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét